Dịch Thuật

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEB GIẢI TRI

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo Án Công Nghệ 8 HK II

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trọng Tín
    Ngày gửi: 08h:38' 27-02-2014
    Dung lượng: 467.9 KB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người









    I/ Mục tiêu:
    Hiểu được tại sao cần phải truyền chuyển động?
    Biết được cấu tạo, nguyên lí làm việc vàứng dụng của một số cơ cấu truyền chuyển động.
    II/ Chuẩn bị:
    Tranh vẽ các bộ truyền động: truyền động bánh đai, bánh răng và truyền động xích.
    Mô hình bộ truyền đai, bánh răng và xích.
    III/ Tiến trình lên lớp:
    Ổn định lớp
    Kiểm tra sỉ số

    Lớp 8A: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    Lớp 8B: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    Lớp 8C: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    Lớp 8D: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    3. Các họat động dạy học:

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    Hoạt Động 1: Giới Thiệu Bài.

    
     Một chiếc máy thường gồm một hay nhiều cơ cấu, trong cơ cấu chuyển động được truyền từ vật này sang vật khác. Trong 2 vật được nối với nhau bằng khớp động, vật truyền CĐ gọi là vật dẫn, vật nhận CĐ gọi là vật bị dẫn.
    Khi làm việc, CĐ của vật bị dẫn có thể giống hoặc khác với CĐ của vật dẫn. Nếu CĐ của chúng thuộc cùng một dạng ta gọi đó là cơ cấu truyền CĐ, nếu không sẽ được gọi là cơ cấu biến đổi CĐ. Bài học hôm nay ta sẽ nghiên cứu những cơ cấu “ Truyền CĐ”.
    
    Hoạt Động 2: Tìm Hiểu Tại Sao Cần Truyền Chuyển Động.

    
    Cho HS xem hình 29.1 kết hợp mô hình truyền CĐ của xe đạp:
    Cơ cấu CĐ chính của xe đạp là những bộ phận nào?
    Tại sao cần truyền CĐ quay từ trục giữa đến trục sau?
    Tại sao số răng của đĩa lại nhiều hơn số răng của líp?
    Vành đĩa truyền CĐ quay cho từ trục giữa đến líp thông qua vật gì?
    GV nhận xét câu trả lời và hoàn chỉnh.
    Để hiểu rõ tại sao số răng của đĩa lại nhiều hơn số răng của líp ta cùng tìm hiểu nguyên lí bộ truyền CĐ => Sang mục II.
    HS xem hình 29.1 kết hợp mô hình truyền CĐ :
    Cơ cấu CĐ chính: vành đĩa, líp, xích.
    HS tả lời như SGK.

    Vì đĩa làm nhiệm vụ truyền CĐ cho líp.
    Thông qua dây xích truyền.

    I/ Tại sao cần truyền chuyển động?
    Trong máy cần có các bộ truyền chuyển động vì:
    Các bộ phận của máy thường đặt xa nhau và đều được dẫn động từ một CĐ ban đầu.
    Các bộ phận của máy thường có tốc độ quay không giống nhau.
    
    Hoạt Động 3: Tìm Hiểu Các Bộ Truyền Chuyển Động.

    
    Truyền động ma sát – truyền động đai.

    Cho HS quan sát hình 29.2, mô hình truyền động đai, quay mô hình cho HS nhìn rõ:
    Bộ truyền gồm bao nhiêu chi tiết?

    Tại sao khi quay bánh dẫn, bán bị dẫn lại quay theo?
    Dây đai được làm bằng vật liệu gì? Vì sao?


    Bánh đai làm bằng gì?
    Quan sát xem bánh nào có tốc độ lớn hơn và chiều quay của chúng ra sao?



    GV hướng dẫn đưa ra công thức tỉ số truyền: i=

    Từ hệ thức trên nêu mối quan hệ giữa đường kính bánh đai và số vòng quay?
    Muốn đảo chiều CĐ của bánh bị dẫn, ta mắc dây đai theo kiểu nào?
    Nêu ứng dụng của bộ truyền động đai?


    Truyền động ăn khớp.

    GV Thông báo: Để khắc phục sự trượt của CĐ ma sát, người ta dùng các bộ truyền động ăn khớp như truyền động xích và bánh răng.
    Cho HS quan sát hình 29.3 và mô hình xích, bánh răng ăn khớp, quay chậm cho HS quan sát:
    Thế nào là truyền động ăn khớp?

    Để 2 bánh răng ăn khớp được với nhau hoặc đĩa ăn khớp được với xích cần đảm bảo điều
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓