Dịch Thuật

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEB GIẢI TRI

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Học Sinh Nhận Dạng Các Loại Phương Trình, Hiểu Và Giải Được Các Phương Trình Cơ BẢn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trọng Tín
    Ngày gửi: 08h:11' 27-02-2014
    Dung lượng: 46.1 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người

    

    Một đất nước phát triển , xã hội văn minh , một con người phát triển tòan diện về nhận thức , về kiến thức. ngành giáo dục Việt Nam nhận thấy sự tất yếu phải thay đổi về đường lối giáo dục, cải tiến phương pháp dạy học, kiến thức phổ thông cho từng đối tượng học sinh ở các bậc tiểu học, THCS, THPT để hòa mình với các kiến thức chung của nhân lọai , đảm bảo kiến thức của nền giáo dục VN phù hợp với các nước phát triển giáo dục trên thế giới. Qua gần một nửa thập niên cải cách giáo dục ,thay đổi SGK, đổi mới phương pháp dạy học thì tình hình học sinh hiểu, tiếp nhận kiến thức đã học có tiến bộ rỏ rệt so với những năm còn sử dụng SGK cũ, thầy đọc trò chép,… Và hiện nay công nghệ thông tin phát triển nên ngành giáo dục dụng một số công nghệ thông tin trong phương pháp giảng dạy giúp nâng cao hiệu quả giáo dục.

    Đối với trường THCS Hội Nghĩa tôi đang giảng dạy học sinh đa phần là con em công nhân cao su thuộc Nông Trường Cao Su Hội Nghĩa phụ huynh thường ít quan tâm đến con em mình về học hành do vậy học sinh yếu khá nhiều và học sinh rất sợ bộ môn tóan. Giáo viên trực tiếp dạy môn tóan rất vất vả để truyền đạt kiến thức vì các em thường không học bài cũ ở nhà , không làm bài tập nên khi giáo viên ôn kiến thức cũ giảng dạy kiến thức mới thường bị động , mất rất nhiều thời gian, bài giảng không xuyên suốt. Đối với các em học sinh lớp 8 , 9 đây cũng là năm cuối cấp quan trọng cho việc xét tốt nghiệp & thi tuyển lớp 10 THPT. Một trong những phần kiến thức quan trọng này là giải các lọai phương trình. Những học sinh khá, giỏi giải được các phương trình mà không hiểu tại sao phải giải như thế, không hiểu rỏ nguồn gốc, bản chất các lọai phương trình đã học. Những học sinh còn lại khá nhiều em không giải được các lọai phương trình dù rằng cơ bản nhất do không nhận dạng được phương trình , chúng thuộc lọai nào, cách giải ra sau , phần nào trước, sau,… học sinh bắt đầu sợ môn tóan.

    Thấy được sự khó khăn này tôi hệ thống lại các lọai phương trình từ dễ đến khó các dạng của chúng, giúp cho học sinh vượt qua khó khăn này. Đây là nguyên nhân tôi viết nên bài viết này.








    
    Dạng 1:
    Phương trình dạng: ax + b = 0 , a ≠ 0.
    Nghiệm phương trình là: x =
    Đây là phương trình bậc nhất một ẩn.




    Học sinh thường mắc phải:
















    ( Em: Phi Danh 8A học 2009 – 2010 giải phương trình sau: 4x – 6 = 3x + 8
    4x + 3x = 8 – 6
    7x = 2
    x = 7/2
    Em Phi Danh quên đổi dấu các hạng tử khi chuyển qua lại khỏi dấu “ = “


    ( Em: Thị Thắm 8A. học 2009 – 2010
    Giải phương trình sau: - 4x – 6 = 3x + 8
    4x – 6 = 3x + 8
    4x – 3x = 8 + 6
    x = 14
    Khi biến nằm bên trái dấu = thì biến đó giữ nguyên dấu hạ xuống tại vị trí bến trái. Học sinh hạ 4x mà quên rằng trước 4x là dấu âm.


    ( Em: Đặng Hòang Phúc 8A. học 2009 – 2010
    Giải phương trình sau: - 4x – 6 = 3x + 8
    -4x - 3x = 8 + 6
    7x = 14
    x = 2
    Đây là lỗi cơ bản nhất học sinh vấp phải. CoÄng hay trừ các số nguyên học sinh quên đi. Khi học sinh gặp phải trường hợp này giáo viên mất một khỏang thời gian giảng lại cộng trừ các số nguyên rất mất thời gian cho việc giảng bài mới.

    ( Em: Lương Hòai Giang 8A. học 2009 – 2010
    Giải phương trình sau: 3x –
    3x =
    3x =
    x =
    Làm đến đây em Giangï không biết làm tiếp như thế nào. Giữa phân số và số nguyên em Hạ không biết phải bắt dầu từ đâu. Trường hợp này phải áp dụng phép chia – nhân nghịch đảo.

    (
















    

































    Dạng 2:
    Phương trình đưa về phương trình bậc nhất.

    Học sinh thường mắc phải:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓